Với các sản phẩm bình nóng lạnh hiện nay thì việc tích hợp ELCB là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn. Vậy ELCB là gì? Hãy cùng Nhật Hưng tìm hiểu ngay sau đây.

1. ELCB là gì?

ELCB (cụm từ viết tắt của Earth leakage circuit breaker), là một thiết bị được đặt bên trong máy nước nóng, thường được gọi là cầu dao chống rò điện ELCB.

Cầu dao này có chức năng ngắt kết nối giữa thiết bị với mạch điện bất cứ khi nào xuất hiện rò điện thông qua cơ thể con người khi chạm phải các phần mạng điện của thiết bị.

ELCB là để hạn chế sự cố chạm điện bên trong máy, ngắt điện khi có sự cố, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người cũng như phòng chống cháy nổ.

2. Cấu tạo ELCB và nguyên lý hoạt động của ELCB

ELCB có cấu tạo giống như một aptomat nhưng nó sẽ có thêm mạch điện so sánh dòng điện đi qua nó về phía thiết bị đang muốn tiêu thụ điện.

ELCB hoạt động dựa trên sự so sánh dòng điện theo các chiều đi và về trong mỗi chu kỳ để phát hiện sự chênh lệch nguồn điện với nhau, nếu có sự xuất hiện chênh lệch dòng điện quá cao thì ELCB này sẽ tự ngắt dòng điện thông qua một cuộn dây cảm ứng với tất cả các dây pha (bao gồm dây trung tính nếu có) đi qua nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *